UP For The Win!

The UP Men's Basketball Team won their first UAAP game in almost 2 years last Sunday. Most other schools are aiming their sights on the final four while we were just hoping for at least one win. It was nice to see the team's fighting spirit once again. UP Fight!

We were so inspired by the game that Mimi and I brought our bikes and our cameras to UP. Impromptu shoot :)

On Sundays, UP closes the main oval and it becomes one big park.
UP Sunday Afternoon

UP also converted one lane of the oval to a bike lane. We've been biking since February this year and just happy that the campus has become more bike friendly.

It was a nice change of pace just to shoot for the fun of it.

28 Comments

  1. Ernest/July 7, 2008

    Akala ko, prenups na. =)

  2. Nikki/July 7, 2008

    Mimi - may shots kayo nung opening? I had no idea UP was hosting this year's UAAP! :) ps. chinismis ko na sa mommy ko (teacher mimi) ang upcoming wedding niyo LOL, so pinapangunahan ko na nang sorry kung batiin na niya in advance ang mom mo hahahaha! :) Kamusta kay Karl and see you in August! p.s. brainstorming naman tayo - wala akong concept in mind for the shoot! :)

  3. notsquare/July 8, 2008

    Mimi, you have the BRIDE's GLOW already :)

  4. wys/July 8, 2008

    galign talaga ever!

  5. wys/July 8, 2008

    eep, typo. ang galing nyo talaga ever. :)

  6. kendz/July 8, 2008

    mimi and karl, ang payat payat nyo na! kainggit namaintain nyo :)

    love the shots :D

  7. veluz/July 8, 2008

    ganda pics!
    kaka-miss ang diliman :-/

    pag nagba-bike sa oval, pumapayat? :-D
    punta ko dyan bukas....
    kain ako fishball hahaha!

  8. fReS/July 8, 2008

    hayyy...kamiss ang UP! onga, I thought prenups shoot na. hehe =P

    namiss ko ang Hot Monay most especially. I remember looking for Manong na nagtatatalon ako nung biglang dumating sya, na Da Who tuloy ako the following year. haha!

  9. mimi/July 8, 2008

    Ernest, di kami tulad nyo ni Margaret! Bwahahaha!

    Nikki, wala eh, sa tv lang kami nanood. Come to think of it, wala pa ata akong pinanood na opening na live hehe.

    Bea, it must have been just the light bwahaha!

    Wys, Kendz, salamat hehe.

    Veluz, pag nababike sa oval, napapakain afterwards! Fishball, squidball, isaw, turon... yummy!

    Fres, wala na ata ako sa ZS nun haha.

  10. ate sel/July 8, 2008

    nag b bike ba kayo sa mga trail? pumayat na si kuya karl (si ate mimi di ko kasi makita frame eh).

  11. AJ/July 9, 2008

    uy monay! gusto ko ng monay na may palaman na keso na matutunaw dahil mainit na mainit pa ang monay!

  12. neva/July 9, 2008

    hahay! congrats to UP uli mwehehe :D looking good kayo ha! may hot monay na palang nilalako dyan sa oval? wala bang celebrity sightings? hehe

  13. hana/July 9, 2008

    love the shots! super real and heartfelt... :D
    congrats sa UP for winning a game...hehehe, last year kasi alam ko........hehe :p

  14. Jenn/July 10, 2008

    ganda naman ng pics..! sobrang love ko ung first shot. kahit di ako taga UP, nakikifeeling naren ako :P
    :) nagjogging kami once jan ni rose.. di na naulet. haha! at sandali lang.. nawalan kasi kami ng drinking water dito sa ofc, drank coke before jogging in the morning, tapos un.. nag alburoto chan ko.. napauwi kami ng maaga! haha!
    hot monay.. kwento nga yan ni papi kapag bumibili kami ng siomai for 2pesos sa may finearts hehe.
    isaw?? adik.. kakamiss nung nagkayayaan kami sa isawan. mahigit 150 sticks naorder namen. hulaan mo kulay ng poopoo namin kinabukasan? :P

  15. Honey/July 11, 2008

    Hi Mimi and Karl,

    Ang laki nga ng ipinayat ni Karl! Kainggit. Or is it because of some camera effects? =P

    I envy Mimi, parang walang ka-stress-stress in planning. =)

  16. bong/July 11, 2008

    so ganyan?! wala ng yayaan?! kanya-kanya na tayo pagdating sa bike?! hehe

    bike ako next week. sana!

  17. Benz Rana/July 12, 2008

    Pag may picture picture na biking text na kayo malaman susunod na kami hahahaha.
    Kelan next shoot... este bike pala.

    Bong, eh wala naman yan planning eh. Sisipot lang yan sa wedding. Si Karl ewan.

  18. Benz Rana/July 12, 2008

    opps mali kay Honey pala yung about planning :)

  19. mimi/July 12, 2008

    Ate Sel, we tried once sa EcoPark trail, kapagod haha.

    AJ, di ko pa natry yung monay ever. Sabi nga ni manong, masarap daw pag may palamang keso (o ba nagsesales talk lang sya :D)

    Neva, wala kaming na sight.... sa UAAP meron ;D

    Hana, Jenn, Bong... UP vs UST mamaya. Sino kaya mananalo? hehe

    Jenn, tinitignan mo kung ano kulay? :P

    Honey, tama si Benz, sisipot lang ako bwahaha!

    Bong, narinig ko na yan! :P

    Benz, camera lang pala katapat eh. Tara, "bike" na tayo!

  20. markku/July 12, 2008

    Tilt-shift! Ganda naman ng bagong toy ni bossing... ;)

    Nice shots as always. :)

  21. bambi/July 14, 2008

    I was just looking for UAAP updates on inquirer.net ... but of course, basta UP news on UAAP dapat dito ako tumitingin ;)! Ganda ng pics ng UP Diliman. I am so looking forward to our trip in December, sana maabutan namin yung Lantern Parade!

    Lem, yung 'biking since February' --- parang meron kayong pinaghahandaan since then ha. So by now sinong mas hands-on sa planning, ikaw o si Mimi?

    Saving the best for last... Happy Birthday, Mimi! Hope the blushing bride-to-be is doing well. Big hug!

  22. John Rana/July 14, 2008

    Karl, nagba-bike ka without a helmet, gloves and naka-slippers ka lang? Asan na yung in-instill ko sa inyong values of safe riding? *tsk...tsk...tsk*

    :D bwahaha!

  23. Jenn/July 15, 2008

    Mimi im not much of a fan ng bball eh pero sana UST syempre.. Mahal ko skul ko kasi kahit antagal ko nang hindi nakakapagbayad, wala paring interest ung utang ko bwahaha! :D
    So who won :P (sabay ganun)

    Ah.. eh.. oo naman tinignan ko. Basta sabi lang ni Bong kinabukasan, "Oh anong kulay ng mga *** nyo, pula noh?" hahaha..!

    Napakahealthy tlga ng mga nilalafang namen :P

  24. Nikki/July 15, 2008

    mimi! muntik ko nang malimutan, belated Happy Bday nga pala! (salamat at bumati si Bambi) - alam ko na magkalapit lang tayo ng birthday :) sabihin mo kay Karl pag nagkita tayo turuan si Dan ng pagpapapayat tips - saludo ako at fit na fit pa rin si Karl! Si Dan, di pa magiging Tatay pa lang mukhang tatay na hahahaha! :)

  25. neva/July 17, 2008

    uuy belated happy birthday pala mimi :)

  26. Jason/August 9, 2008

    Nice shots guys, especially the shot of Karl on the bike, how did you get the surrounding background to blur around Karl? what lense did you use?

  27. charmie/November 6, 2009

    you seem to love to do tilt shifting! :D cool!

    • mimi/November 6, 2009

      Charmie, we just acquired the 45T/S at that time and went around UP :)

Comments are closed.