The UP Men's Basketball Team won their first UAAP game in almost 2 years last Sunday. Most other schools are aiming their sights on the final four while we were just hoping for at least one win. It was nice to see the team's fighting spirit once again. UP Fight!
We were so inspired by the game that Mimi and I brought our bikes and our cameras to UP. Impromptu shoot :)

On Sundays, UP closes the main oval and it becomes one big park.

UP also converted one lane of the oval to a bike lane. We've been biking since February this year and just happy that the campus has become more bike friendly.




It was a nice change of pace just to shoot for the fun of it.

Akala ko, prenups na. =)
Mimi - may shots kayo nung opening? I had no idea UP was hosting this year's UAAP! :) ps. chinismis ko na sa mommy ko (teacher mimi) ang upcoming wedding niyo LOL, so pinapangunahan ko na nang sorry kung batiin na niya in advance ang mom mo hahahaha! :) Kamusta kay Karl and see you in August! p.s. brainstorming naman tayo - wala akong concept in mind for the shoot! :)
Mimi, you have the BRIDE's GLOW already :)
galign talaga ever!
eep, typo. ang galing nyo talaga ever. :)
mimi and karl, ang payat payat nyo na! kainggit namaintain nyo :)
love the shots :D
ganda pics!
kaka-miss ang diliman :-/
pag nagba-bike sa oval, pumapayat? :-D
punta ko dyan bukas....
kain ako fishball hahaha!
hayyy...kamiss ang UP! onga, I thought prenups shoot na. hehe =P
namiss ko ang Hot Monay most especially. I remember looking for Manong na nagtatatalon ako nung biglang dumating sya, na Da Who tuloy ako the following year. haha!
Ernest, di kami tulad nyo ni Margaret! Bwahahaha!
Nikki, wala eh, sa tv lang kami nanood. Come to think of it, wala pa ata akong pinanood na opening na live hehe.
Bea, it must have been just the light bwahaha!
Wys, Kendz, salamat hehe.
Veluz, pag nababike sa oval, napapakain afterwards! Fishball, squidball, isaw, turon... yummy!
Fres, wala na ata ako sa ZS nun haha.
nag b bike ba kayo sa mga trail? pumayat na si kuya karl (si ate mimi di ko kasi makita frame eh).
uy monay! gusto ko ng monay na may palaman na keso na matutunaw dahil mainit na mainit pa ang monay!
hahay! congrats to UP uli mwehehe :D looking good kayo ha! may hot monay na palang nilalako dyan sa oval? wala bang celebrity sightings? hehe
love the shots! super real and heartfelt... :D
congrats sa UP for winning a game...hehehe, last year kasi alam ko........hehe :p
ganda naman ng pics..! sobrang love ko ung first shot. kahit di ako taga UP, nakikifeeling naren ako :P
:) nagjogging kami once jan ni rose.. di na naulet. haha! at sandali lang.. nawalan kasi kami ng drinking water dito sa ofc, drank coke before jogging in the morning, tapos un.. nag alburoto chan ko.. napauwi kami ng maaga! haha!
hot monay.. kwento nga yan ni papi kapag bumibili kami ng siomai for 2pesos sa may finearts hehe.
isaw?? adik.. kakamiss nung nagkayayaan kami sa isawan. mahigit 150 sticks naorder namen. hulaan mo kulay ng poopoo namin kinabukasan? :P
Hi Mimi and Karl,
Ang laki nga ng ipinayat ni Karl! Kainggit. Or is it because of some camera effects? =P
I envy Mimi, parang walang ka-stress-stress in planning. =)
so ganyan?! wala ng yayaan?! kanya-kanya na tayo pagdating sa bike?! hehe
bike ako next week. sana!
Pag may picture picture na biking text na kayo malaman susunod na kami hahahaha.
Kelan next shoot... este bike pala.
Bong, eh wala naman yan planning eh. Sisipot lang yan sa wedding. Si Karl ewan.
opps mali kay Honey pala yung about planning :)
Ate Sel, we tried once sa EcoPark trail, kapagod haha.
AJ, di ko pa natry yung monay ever. Sabi nga ni manong, masarap daw pag may palamang keso (o ba nagsesales talk lang sya :D)
Neva, wala kaming na sight.... sa UAAP meron ;D
Hana, Jenn, Bong... UP vs UST mamaya. Sino kaya mananalo? hehe
Jenn, tinitignan mo kung ano kulay? :P
Honey, tama si Benz, sisipot lang ako bwahaha!
Bong, narinig ko na yan! :P
Benz, camera lang pala katapat eh. Tara, "bike" na tayo!
Tilt-shift! Ganda naman ng bagong toy ni bossing... ;)
Nice shots as always. :)
I was just looking for UAAP updates on inquirer.net ... but of course, basta UP news on UAAP dapat dito ako tumitingin ;)! Ganda ng pics ng UP Diliman. I am so looking forward to our trip in December, sana maabutan namin yung Lantern Parade!
Lem, yung 'biking since February' --- parang meron kayong pinaghahandaan since then ha. So by now sinong mas hands-on sa planning, ikaw o si Mimi?
Saving the best for last... Happy Birthday, Mimi! Hope the blushing bride-to-be is doing well. Big hug!
Karl, nagba-bike ka without a helmet, gloves and naka-slippers ka lang? Asan na yung in-instill ko sa inyong values of safe riding? *tsk...tsk...tsk*
:D bwahaha!
Mimi im not much of a fan ng bball eh pero sana UST syempre.. Mahal ko skul ko kasi kahit antagal ko nang hindi nakakapagbayad, wala paring interest ung utang ko bwahaha! :D
So who won :P (sabay ganun)
Ah.. eh.. oo naman tinignan ko. Basta sabi lang ni Bong kinabukasan, "Oh anong kulay ng mga *** nyo, pula noh?" hahaha..!
Napakahealthy tlga ng mga nilalafang namen :P
mimi! muntik ko nang malimutan, belated Happy Bday nga pala! (salamat at bumati si Bambi) - alam ko na magkalapit lang tayo ng birthday :) sabihin mo kay Karl pag nagkita tayo turuan si Dan ng pagpapapayat tips - saludo ako at fit na fit pa rin si Karl! Si Dan, di pa magiging Tatay pa lang mukhang tatay na hahahaha! :)
uuy belated happy birthday pala mimi :)
Nice shots guys, especially the shot of Karl on the bike, how did you get the surrounding background to blur around Karl? what lense did you use?
you seem to love to do tilt shifting! :D cool!
Charmie, we just acquired the 45T/S at that time and went around UP :)